Đầu tư chuỗi căn hộ: Không khéo thành... rủi ro

Đăng ngày 27/09/2016 08:00:00

(DĐDN) - Thị trường bất động sản năm 2016 dường như sáng sủa hơn khi xuất hiện nhiều tên tuổi với các chuỗi thương hiệu lớn được tung ra thị trường. Không khó có thể nhắc đến các tên tuổi này như: Sunshine Group, Long Giang Land hay MB Land...

Hướng đi mới

Sunshine Group mới đây đã gây sóng trên thị trường bất động sản khi cùng lúc công bố 3 dự án khủng mang thương hiệu Sunshine tại các vị trí đắc địa ra thị trường. Ngoài 3 dự án được công bố, chủ đầu tư bật mí còn 2 dự án mà đơn vị này đang rục rịch triển khai tại Hà Nội.

Nhưng cái tên Sunshine dù sở hữu hàng loạt dự án đang triển khai tại quận Hoàng Mai, Tây Hồ… thì vẫn là chủ đầu tư mới tinh trên thị trường bất động sản. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tập đoàn Sunshine có địa chỉ tại số 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, được thành lập và hoạt động vào đầu năm 2015, là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như bất động sản, dược phẩm, tài chính và truyền thông. 

Chuỗi căn hộ này được Tập đoàn nhắm tới là những căn hộ cao cấp mang phong cách châu Âu với lối thiết kế như khách sạn, resort mà chưa dự án nào tại Hà Nội có được. Chính vì lẽ đó mà dự án thu hút nghìn lượt khách tới tham quan.

Nhiều người e ngại, sự hoành tráng bên ngoài dự án liệu có thể hiện bản chất bên trong của doanh nghiệp hay không hay sự chuyên nghiệp của Sunshine đến đâu? chủ đầu tư này có kế hoạch gắn bó lâu dài với bất động sản hay không? thì thị trường sẽ cần thêm thời gian để có câu trả lời.

Trước đó không xa, Long Giang Land cũng công bố chuỗi dự án mang tên Rivea Park tại Hà Nội và TP.HCM. Hai dự án này đều là dự án cao cấp. MB Land với chuỗi dự án mang thương hiệu “Field” gồm: Golden Field Mỹ Đình, Central Field Trung Kính và Green Field (TP. HCM). 

Tại TP.HCM, Tập đoàn Đất Xanh cũng thu hút đông đảo khách hàng khi liên tục cho ra mắt các dự án căn hộ trong chuỗi sản phẩm mang thương hiệu OPAL gồm: Opal Garden, Opal Tower, Opal Plaza, Opal Skyview. Sacomreal công bố ra các dự án Carillon 3 (quận Tân Bình), Carillon 4 (quận Tân Phú), Carillon 5 (nằm đối diện Công viên văn hóa Đầm Sen, quận Tân Phú), Carillon 6 (đường Hòa Bình, quận Tân Phú).

Việc xây dựng thương hiệu với chuỗi dự án không phải là mới trên thị trường bất động sản bởi trước đó các ông lớn trên thị trường đã từng áp dụng rất thành công mô hình này như: Vingroup với chuỗi căn hộ Vinhomes gồm Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park… Với hướng đi đúng đắn, Tập đoàn hiện là thương hiệu kinh doanh và quản lý bất động sản giá trị nhất Việt Nam thuộc lĩnh vực bất động sản.

Cũng có thể rủi ro

Theo các chuyên gia bất động sản, việc công bố các dự án theo chuỗi căn hộ này được dự báo sẽ đem lại sự khởi sắc cho thị trường bất động sản nhưng nhiều người cũng tỏ ra lo ngại để làm và duy trì tốt chuỗi dự án như Vingroup, Sungroup là cực kỳ khó mà không phải các doanh nghiệp nào cũng đủ tiềm lực để thực hiện.

"Thay vì tập trung phát triển một dự án, các chủ đầu tư lại đầu tư dàn trải vào nhiều dự án. Nếu không theo kịp một dự án bị ảnh hưởng không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi dự án và thương hiệu của doanh nghiệp mình" - một chuyên gia chia sẻ.

Theo phân tích của giới chuyên môn, dù thị trường bất động sản hiện nay đã có nhiều chuyển biến tích cực song thực tế vẫn đang trong giai đoạn gạn lọc rất lớn. Cuộc chơi chỉ dành cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp, biết nắm bắt cơ hội, tạo dựng được uy tín và có sản phẩm tốt, còn các doanh nghiệp không chuyên nghiệp sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, nguồn cung bất động sản trên thị trường ngày càng tăng cao, nhất là với phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, đòi hỏi các doanh nghiệp phát triển bất động sản chuyên nghiệp phải có sự chuẩn bị, xây dựng những chiến lược chuyên biệt để bước vào cuộc cạnh tranh.

Nói như ông Trần Ngọc Quang - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: "Bất động sản giờ đây không còn là cuộc dạo chơi của những người nắm trong tay quỹ đất nhà nước. Sức ép đổi mới đang được cụ thể hóa trong từng dự án bất động sản mà ở đó mỗi doanh nghiệp cần có một chiến lược riêng để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mình".

Linh Vân

Tung 3 dự án cùng lúc, Sunshine Group thu hút hàng nghìn khách hàng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Hotline: 0984 777 107

Email: batdongsan@dddn.com.vn

Bình luận

Bạn còn 500/500 ký tự