Cư dân Hei Tower tố chủ đầu tư chiếm dụng quỹ bảo trì

Đăng ngày 20/07/2019 06:30:00

Không tìm được tiếng nói chung, mới đây cư dân tòa nhà Hei Tower (Thanh Xuân, Hà Nội) tiếp tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Cụ thể, từ ngày 16/7/2019, sảnh và ban công các căn hộ tại tòa nhà Hei Tower xuất hiện một loạt băng rôn phản đối chủ đầu tư tòa nhà là Công ty cổ phần đầu tư điện lực (HNPIC) với nội dung: "Đề nghị chủ đầu tư trả quỹ bảo trì”; “đề nghị chủ đầu tư trả cư dân nhà sinh hoạt cộng đồng”; “yêu cầu HTBM bàn giao quản lý vận hành cho đơn vị vận hành mới”...

Sự việc tiếp diễn đến tối ngày 18/07/2019, vẫn còn rất nhiều băng rôn cũng như nhiều cư dân tập trung quanh khu vực sân chung tòa nhà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong lá đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng của chính quyền thành phố, gửi Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và một số cơ quan truyền thông, Ban quản trị tòa nhà Hei Tower cáo buộc HNPIC chiếm dụng quỹ bảo trì khi mới chuyển giao 4 tỷ đồng trong khi số tiền phải trả dân cư là 21 tỷ đồng; chiếm dụng phòng sinh hoạt động đồng tại tầng 2 để làm quán ăn và một số diện tích sử dụng chung để giao cho một đơn vị khác vào khai thác.

Trao đổi với báo chí về lý do căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và công ty HTBM, đại diện Ban quản trị cho biết, có nhiều diện tích sử dụng chung mà HNPIC khẳng định là sở hữu riêng của chủ đầu tư, nhưng họ chưa đưa ra được hồ sơ, tài liệu nào chứng minh với Ban quản trị và cư dân.

Những vướng mắc này đã tạo ra những xung đột, bức xúc, tranh chấp và vấn đề an ninh trật tự giữa cư dân và chủ đầu tư trong một thời gian dài.

Bà Phạm Thị Hòa – cư dân tòa nhà Hei Tower bức xúc cho biết: "Tranh chấp về diện tích chung – riêng ở tòa nhà này chúng tôi đã đấu tranh nhiều lần nhưng không có kết quả".

Tương tự, một cư dân tòa nhà Hei Tower bức xúc nói: “Cực chẳng đã chúng tôi mới phải làm như thế này. Đến hôm nay, Ban quản trị tòa nhà mong muốn có một đơn vị vận hành tòa nhà mới để hướng tới chất lượng tốt hơn nhưng đơn vị cũ và chủ đầu tư gây khó dễ, không hợp tác nên chúng tôi bắt buộc phải căng băng rôn phản đối”.

Đại diện Ban quản trị tòa nhà Hei Tower cho biết, từ năm 2018, cư dân tại Hei Tower bầu ra Ban quản trị tòa nhà với sự nhất trí của cả chủ đầu tư và các cấp chính quyền. Cũng trong thời gian này, Ban quản trị tòa nhà cùng Công ty TNHH MTV quản lý tòa nhà Hei Tower (HTBM) , công ty con của HNPIC ký hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày 15/7/2019.

Trước thời hạn đó, hôm 2/6, Ban quản trị phối hợp cùng cư dân tổ chức hội nghị chung cư bất thường để thay đổi và lựa chọn đơn vị quản lý vận hành tòa nhà mới. Căn cứ vào chất lượng dịch vụ của HTBM và phiếu lấy ý kiến về sự hài lòng của cư dân, Hội nghị đồng thuận bỏ phiếu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ mới là Công ty TNHH VietBuildings.

Tuy nhiên, từ thời điểm đó, lại phát sinh tranh chấp mới do chủ đầu tư tòa nhà Hei Tower (công ty HNPIC) và Ban quản trị tòa nhà không tìm được tiếng nói chung được quyền sở hữu chung – riêng của một phần diện tích ở khu vực hai tầng hầm. Từ đó dẫn đến việc công ty HTBM không bàn giao khu vực trông giữ xe gắn máy tại tầng B1, B2 và văn phòng ban quản lý tòa nhà tại tầng 1. 

Đáng chú ý, một năm trước đây, dân cư sinh sống tại toà nhà này cũng đã “xuống đường” căng băng rôn để đòi quyền lợi.

Thời điểm tháng 3/2018, cư dân tòa chung cư cao cấp Hei Tower đã xuống đường căng băng rôn với các khẩu hiệu "Cư dân Hei Tower kịch liệt lên án hành vi vi phạm an toàn PCCC của Trill Group; yêu cầu chủ đầu tư Hei Tower lập tức bàn giao quỹ bảo trì cho cư dân".

Đồng thời, người dân lên tiếng yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hoạt động kinh doanh tầng mái, gây ảnh hưởng trật tự an ninh, an toàn cháy nổ.

Được biết, sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết. 

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

BAN MAI

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Hotline: 0984 777 107

Email: batdongsan@dddn.com.vn

Bình luận

Bạn còn 500/500 ký tự