Chiêu ‘hút’ khách từ chủ đầu tư địa ốc

Đăng ngày 09/08/2016 09:26:00

(DĐDN) - Tại sự kiện giới thiệu căn hộ mẫu thuộc dự án Dragon Hill 2 mới đây, ông Phùng Chu Cường - Tổng Giám đốc Công ty Phú Long cho rằng, chưa bao giờ thị trường bất động sản bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt như hiện nay, chủ đầu tư muốn thu hút khách hàng ngoài việc đưa ra được lợi thế cạnh tranh về giá cả, chất lượng bảo đảm còn phải nghiên cứu để tạo ra sự độc đáo trong sản phẩm. 

Khi chủ đầu tư dám ‘mạo hiểm’

Để chứng minh hướng đi đúng đắn của mình, chủ đầu tư Phú Long đã chơi trội khi khai trương căn hộ mẫu đẳng cấp 5 sao trên tầng penhouse cao nhất TP.HCM. Đây là cơ hội để khách hàng có cơ hội trải nghiệm cuộc sống sang chảnh tại một khu căn hộ đã hình thành cộng đồng nhân văn, dân trí cao; đồng thời "mục sở thị" những thiết kế tinh tế, bố cục hài hòa với không gian mở, tràn ngập ánh nắng và gió trời.

Chia sẻ với phóng viên, ông Cường cho rằng: “Công ty Phú Long không chỉ thực hiện đúng các cam kết mà còn luôn quan tâm, hướng tới việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao thật sự với giá trị gia tăng bền vững, đáp ứng nhu cầu an cư và lợi ích thiết thực của khách hàng. Vì thế, việc đầu tư, xây dựng căn hộ mẫu cho Dragon Hill 2 ngay tại dự án hiện hữu để khách hàng vừa có cái nhìn tổng quan về không gian sống tương lai của mình, vừa trực tiếp cảm nhận và đánh giá khách quan về sản phẩm thực tế mà chủ đầu tư Phú Long đã thực hiện".

Cùng tại thị trường TP.HCM, Nam Long lại là chủ đầu tư tạo được lòng tin với khách hàng bởi hướng đi đúng đắn, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế, phù hợp với sức cầu của thị trường trong từng thời kỳ. 

Nhìn vào các dự án của NLG đã phát triển thành công trong thời gian qua như các khu dân cư (khu Nam Long - Tân Thuận Đông ở TPHCM, khu dân cư Nam Long Cần Thơ), các dự án Ehome (An Hòa 1 đến 7, Ehome1, Ehome2, Ehome3) có thể thấy chiến lược của công ty biến đổi theo từng thời kỳ để phù hợp với điều kiện thị trường và nền kinh tế.

Khi nền kinh tế và thị trường bất động sản phát triển tốt, Công ty tập trung vào phân khúc đất nền, biệt thự, nhà liền kề. Khi nền kinh tế và thị trường bất động sản tăng trưởng chậm, Công ty tập trung vào phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ và giá bán hợp túi tiền. Với chiến lược lấy sự khác biệt hóa và đem lại giá trị gia tăng lớn cho khách hàng làm nền tảng và sự linh hoạt trong việc lựa chọn sản phẩm mũi nhọn trong từng thời kỳ, NLG đã giảm thiểu được rủi ro trong một ngành tương đối có nhiều biến động và phụ thuộc chu kỳ kinh tế như ngành bất động sản.

Như vậy, để tồn tại, vượt qua khó khăn các doanh nghiệp bất động sản cần phải thay đổi, thay đổi về chiến lược kinh doanh, về cách nhìn đối với thị trường đồng thời cần những chiến thuật linh hoạt nhằm giảm thiểu tồn kho, tăng cường thanh khoản và quan trọng hơn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân trong từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế quốc dân.

Chủ đầu tư đánh trúng tâm lý khách hàng khi thiết kế căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Quay trở lại ở công ty Phú Long, để thu hút khách hàng, công ty đã công bố lối thiết kế riêng biệt mà ít dự án nào có được như: Tất cả các phòng đều có khung cửa sổ lớn, logia rộng, căn hộ luôn tràn ngập gió và ánh sáng tự nhiên.

Doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư đầu tiên tại khu vực Nam Sài Gòn tiên phong áp dụng hàng loạt các ưu đãi nhằm hỗ trợ, khuyến khích người mua nhà để ở thực sự hay các nhà đầu tư muốn lựa chọn kênh bỏ vốn an toàn, hiệu quả, tỷ suất sinh lời cao như: Sống trải nghiệm miễn phí ở Dragon Hill 1 cho đến khi nhận nhà; thanh toán trả góp 1%/tháng và tặng sổ tiết kiệm 35 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất 0% từ 24 – 30 tháng hoặc chiết khấu lên đến 9,5%. 

Cơ hội thuộc về khách hàng

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, chỉ số giá nhà ở quý II/2016 của TP.HCM tăng 1 điểm theo quý và 3 điểm theo năm, đạt 92,7 điểm. Đây là mức tăng ổn định tính từ quý 3/2015. Cũng trong quý II/2016, lượng giao dịch đạt xấp xỉ 6.900 căn, tăng 10% theo quý và 34% theo năm, trong đó lượng giao dịch căn hộ cao cấp tăng đến 74%. 

Bà Đỗ Thu Hằng – Phó Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, trong thời gian tới thị trường bất động sản TP.HCM sẽ tiếp tục có sự sàng lọc, các chủ đầu tư sẽ tập trung phát triển dự án hướng đến những người có nhu cầu thực. Sản phẩm nhà ở, cũng như các hỗ trợ tài chính sẽ được doanh nghiệp cấu trúc lại hấp dẫn hơn và có lợi cho người mua nhà hơn. Người mua nhà cũng sẽ cân nhắc lựa chọn dự án tốt để mua. 

“Cơ hội càng rộng mở hơn cho chủ đầu tư có kinh nghiệm và tiềm lực, nhất là những chủ đầu tư chứng minh được năng lực thông qua việc triển khai, hoàn thành dự án và được khách hàng đặt niềm tin. Những chủ đầu tư này sẽ tiếp tục được ngân hàng tiếp sức và có cơ hội tăng hấp lực đối với khách hàng” – Bà Hằng khẳng định.

Cùng quan điểm trên, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, dân số TP.HCM đến nay thực chất đã đạt ngưỡng 13 triệu chứ không còn là 9 - 10 triệu như con số thống kê. Điều này cho thấy, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là với nhà ở trung bình thấp là rất lớn.

“Chưa lúc nào các chính sách mới có tác động tích cực với thị trường như thời gian gần đây. Nhờ có sự hỗ trợ từ Nghị quyết 02 của Chính phủ và các chính sách mới như Luật Nhà ở 2014, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, hay ngay cả với Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước vừa được ban hành đều là những hành lang pháp lý hướng thị trường đến sự phát triển bền vững cho thị trường bất động sản”.

'Tín hiệu lạ' trên thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm

Linh Vân

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Hotline: 0984 777 107

Email: batdongsan@dddn.com.vn

Bình luận

Bạn còn 500/500 ký tự