eMagazine

 

Cư dân chung cư The Golden Palm bị chặn lối về

Cho rằng mức phí dịch vụ mà chủ đầu tư đưa ra không hợp lý, nhiều cư dân không đóng tiền nên chủ đầu tư chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã chặn lối dẫn xuống hầm để xe khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Cư dân bị chặn lối về

Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại chung cư The Golden Palm, buổi chiều ngày 4/3, bảo vệ đã chặn lối xuống hầm, không cho cư dân gửi xe với lý do không đóng các loại phí. Nhiều cư dân đã bức xúc, căng băng rôn tại khu vực trước sảnh và sau tòa nhà để phản đối chủ đầu tư.

Bà Trần Thu Hà, cư dân tầng 11 cho biết: "Chúng tôi bỏ ra hơn 4 tỷ để mua một nơi ở như mong muốn, thế nhưng khác với quảng cáo là một chung cư cao cấp cùng nhiều tiện ích 5 sao, chất lượng chung cư tại đây không tương xứng với giá tiền".

Chủ đầu tư The Golden Palm đã chặn lối xuống hầm của cư dân 

Theo như quảng cáo khi chào bán, tòa nhà có 3 tầng hầm để xe mỗi hộ gia đình sẽ có 01 chỗ để xe ô tô, tuy nhiên trên thực tế thì hầm B1 CĐT giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3 không có chỗ để xe cố định.

“Ban đầu CĐT đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng, cư dân không đồng ý vì không có chỗ để xe cố định. Sau đó CĐT giảm xuống 1,5 triệu đồng/tháng và các hộ đều không có chỗ để xe cố định, mỗi khi đi về phải tìm chỗ để xe rất bất tiện”, bà Hà nói.

Anh Nguyễn Dương, phòng 1807 cũng cho biết, CĐT áp đặt 1 phía và khẳng định chỗ để xe là của CĐT, không cho cư dân có quyền thoả thuận.

Cũng theo phản ánh của anh Dương, việc gửi xe ô tô theo quy định của của nhà nước là trên 200 xe phải mua bảo hiểm cháy nổ cho xe, nhưng trong hợp đồng gửi xe “CĐT không mua bảo hiểm cháy nổ và không chịu trách nhiệm cháy nổ. Điều này cư dân không thể chấp nhận”, anh Dương bức xúc.

Sảnh tầng 6 - bể bơi của tòa nhà  được giới thiệu sẽ đặt tại vị trí tầng 6, nhưng đến nay chưa có

Với mức giá trên, nhiều hộ dân không đồng ý nên chỉ có một số hộ dân đóng các loại phí này. “Do đó, chiều ngày 4/3, CĐT đã yêu cầu chặn xe cư dân. Điều đáng nói, CĐT không trực tiếp thỏa thuận cùng cư dân mà giao cho bảo vệ của chung cư làm việc theo văn bản ủy quyền của CĐT”, một cư dân cho biết.

Anh Nguyễn Hoành, Ban đại diện cư dân tại chung cư này cho biết, có nhiều vấn đề cư dân kiến nghị với CĐT nhưng trong thời gian dài chưa được giải quyết, trong đó có 4 vấn đề lớn: “Thứ nhất là sổ hồng, sau gần 1 năm ở nhưng cư dân chưa được cấp sổ hồng mà chưa rõ lý do; thứ 2 là phí dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, mặc dù công trình chưa đưa vào sử dụng mà CĐT đã thu phí dịch vụ. Đến nay, mức phí là 10.000 đồng/m2 trong khi nhiều hạng mục của tòa nhà chưa hoàn thiện; thứ 3 là tình trạng nứt tường – vấn đề này từ ngày bàn giao đến nay CĐT vẫn chưa đưa ra phương án hợp lý; và thứ 4 là vấn đề công khai minh bạch tài khoản quỹ bảo trì,...”.

Chưa minh bạch trong thu - chi

Như Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, dự án The Golden Palm do Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư, nhà thầu chính là Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp (DELTA CORP). Được bàn giao tháng 6/2018 với 405 căn hộ được quảng cáo là chung cư cao cấp với nhiều tiện ích đẳng cấp. Tuy nhiên theo phản ánh của các hộ dân, ngay từ khi nhận nhà cư dân đã vô cùng thất vọng khi phát hiện hàng loạt vấn đề bất cập.

“Lúc tìm hiểu mua nhà, dự án được quảng cáo có vị trí thuận lợi nằm trên mặt đường Lê Văn Lương, tuy nhiên thực tế các hộ dân sống tại đây lại phải đi mặt ngõ nhỏ phía sau tòa nhà. Như vậy, chủ đầu tư đã sai phạm trong việc quảng cáo bán hàng gây rất nhiều khó khăn trong đi lại và sinh hoạt của người dân chúng tôi” - Một cư dân phản ánh.

Cùng với đó là vấn đề sổ hồng của cư dân, đến nay đã quá hạn theo Hợp đồng mua bán và vẫn không được chủ đầu tư giải quyết, cư dân cũng không thể biết khi nào cầm được sổ hồng trong tay.

Ngoài ra, việc minh bạch trong thu - chi quỹ bảo trì cũng chưa được chủ đầu tư thực hiện. Trước đó, chủ đầu tư đã đồng ý cung cấp thông tin về quỹ bảo trì trước ngày 15/10/2018, nhưng đến nay đã quá thời hạn nêu trên người dân vẫn chưa được cung cấp thông tin chi tiết.

Được biết, đến thời điểm hiện tại mức phí dịch vụ CĐT áp dụng là 10.000 đồng/m2/tháng, phí gửi xe là 1,5 triệu một tháng trong khi các tiện ích như bể bơi, phòng trà, quán bar trên tầng 6 đều chưa được CĐT hoàn thiện. Do đó, cư dân tiếp tục kiến nghị CĐT, Ban quản lý tòa nhà cùng đối thoại, giải quyết.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận vào chiều ngày 4/3:

Anh Nguyễn Hoành phản ánh sự việc với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhiều cư dân bức xúc

Lối xuống bị chặn

Lối ra tắc nghẽn

Lực lượng công an đã có mặt để giải quyết

 

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật.

BAN MAI