Vật liệu - Công nghệ

Đi theo lối mòn, triển lãm Vietbuild đang mất dần sức hút

18/05/2017 13:44

Từng nằm trong top ưu tiên của nhiều doanh nghiệp bất động sản tuy nhiên thời gian gần đây, triển lãm Vietbuild đang dần mất sức hút, không còn mấy doanh nghiệp mặn mà tham gia.

Đi theo lối mòn, triển lãm Vietbuild đang mất dần sức hút

Một trong hàng trăm gian hàng "ế" khách tại triển lãm Vietbuild

Tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 - lần 2 với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Vật liệu xây dựng” diễn ra mới đây tại Hà Nội, đơn vị tổ chức là Triển lãm Quốc Tế Xây dựng Vietbuild cho biết, triển lãm có quy mô gần 1.200 gian hàng đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Thái Lan, Ý, Pháp, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam và các đối tác tham quan triển lãm.

Tuy nhiên, có mặt tại hội chợ thì không như kỳ vọng, đa số gian hàng của những doanh nghiệp mới, chỉ lác đác một vài doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản, vật liệt xây dựng tham gia như: Tổng Công ty Viglacera, Tập đoàn C.E.O, Công ty CP Eurowindow, Công ty CP Đồng Tâm... 

Còn lại phần lớn là những doanh nghiệp mới trong lĩnh vực thiết bị điện - cửa và phụ kiện cửa; trang trí nội thất, và các sản phẩm khác như thiết bị năng lượng mặt trời, hệ thống lọc không khí, hệ thống máy xử lý nước…

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp chuyên về bất động sản cho biết, không chỉ năm nay mà chuyện vắng khách đã xuất hiện cách đây khoảng 2 năm, kể từ khi chuyển địa điểm từ Giảng Võ về Mễ Trì.

Nguyên nhân thứ hai được doanh nghiệp này cho rằng do cách tổ chức triển lãm Vietbuild xuất hiện với tần suất quá dày (1 năm tổ chức 3 lần) lại không có sự đổi mới nên không hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng. 

“Đây chính là lý do mà năm nay doanh nghiệp tôi không tham gia vào triển lãm thay vào đó sẽ tự đứng ra tổ chức hoạt động triển lãm dự án của riêng mình” - đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Một doanh nghiệp nội thất tham gia triển lãm cho rằng, mỗi lần tham gia chi phí thuê gian hàng, việc dàn dựng quầy trưng bày hay thiết kế những mẫu mã sản phẩm mới… cho một hội chợ lên tới cả tỷ đồng là chuyện bình thường trong khi khách hàng thì không có.

"Tham gia triển lãm là để chào bán sản phẩm nên địa điểm nào mà có khách hàng thì công ty chúng tôi sẽ tham gia, dù quy mô nhỏ. Do vậy chúng tôi cũng phải cân nhắc có tham gia đợt tới hay không” - Doanh nghiệp này cho biết.

Mặc dù đang giảm dần sức hấp dẫn nhưng Ban tổ chức Triển lãm còn cho biết, Vietbuild Hà Nội 2017 - lần 3 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2017 với quy mô 1.700 gian hàng có nguồn gốc xuất xứ từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Một doanh nghiệp chuyên tổ chức triển lãm tiết lộ, nguyên nhân vắng khách đầu tiên là do khâu quảng bá, tuyên truyền về hội chợ sơ sài.

Nguyên nhân thứ hai là do tiết kiệm kinh phí, nhiều nhà tổ chức đã buộc phải cắt giảm ngân sách quảng bá, chuẩn bị cho hội chợ. Điều này làm giảm hẳn sự quan tâm của người tham gia và hiệu quả của hội chợ.

Việc người tiêu dùng, doanh nghiệp ngày càng xa rời hội chợ là hồi chuông báo động về tính chuyên nghiệp của nhà tổ chức. Nếu không chấn chỉnh, cảnh hội chợ trong nước điu hiu sẽ là chuyện không tránh khỏi. Đó là chưa kể những thiệt thòi lớn hơn nữa khi các hội chợ, triển lãm quốc tế tầm vóc khu vực “rơi” vào tay các nước khác trong khu vực.

Việt Đức

 

Kẻ ngồi tù, người bỏ trốn vì đầu tư… bất động sản

Kẻ ngồi tù, người bỏ trốn vì đầu tư… bất động sản

Bất động sản như một miếng mồi đầy cám dỗ, khi đầu tư thắng có thể mang lại món hời lớn. Nhưng khi “mắc cạn”, không ít người từng là “đại gia” đình đám phải ngồi bóc lịch hoặc trốn biệt tăm.  

D’. Le Roi Soleil: Tinh hoa trên đất vàng

D’. Le Roi Soleil: Tinh hoa trên đất vàng

Quyết định lựa chọn một nơi an cư hay đầu tư khách hàng đều quan tâm tới vị trí, khả năng kết nối cũng như cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích của dự án. Đặc biệt, phong thủy là một trong những yếu tố không thể bỏ qua để tổ ẩm luôn luôn tràn đầy sinh khí, tài lộc và may mắn. D’. Le Roi Soleil chính là dự án được mệnh danh là mảnh đất hội tụ phong thủy và lan tỏa tinh hoa.