Tư vấn

Tuyệt chiêu giúp nhân viên kinh doanh nhà đất chốt hẹn với khách hàng

06/03/2016 17:50

Một trong những bước để thành công cũng là bước quan trọng và khó khăn nhất của nghề môi giới bất động sản, đó là tiếp cận với khách hàng. Đây là những tuyệt chiêu giúp sale bất động sản "chốt" cuộc hẹn với khách.

Tuyệt chiêu giúp nhân viên kinh doanh nhà đất chốt hẹn với khách hàng

1. Làm nghiên cứu trước

Bạn càng có nhiều thông tin về người bạn đang gọi điện thoại, bạn càng có nhiều khả năng kết thúc với một cuộc hẹn vì khách hàng sẽ tin tưởng nếu bạn nói đúng thông tin gì đó về họ. Nhưng đôi khi tất cả điều bạn có chỉ là tên và số điện thoại.

Trong trường hợp đó, hãy nhớ rằng Google chính là bạn của bạn. Mạng xã hội Facebook cũng là nguồn tìm kiếm rất hiệu quả thông tin về người sắp gọi.

2. Tạo thông báo gây ngạc nhiên

Khi khách hàng tiềm năng của bạn trả lời điện thoại, bạn có khoảng 10-20 giây để bắt được sự quan tâm của họ. Hầu hết mọi người sẽ chuyển sang chế độ từ chối nghe máy ngay sau khi họ nhận ra bạn đang muốn bán cái gì đó.

Nếu bạn có câu mở đầu gây ngạc nhiên hoặc khiến họ phải suy nghĩ, bạn có thể phá sự từ chối đó và có được sự chú ý của họ. Ví dụ khi bạn bán dịch vụ đầu tư tài chính bạn có thể nói rằng: Anh nghĩ sao nếu em có cách để giúp anh tăng lợi nhuận lên 15% - 20% trong vòng 3 tháng tới cho khoản vốn đầu tư của mình?

3. Chọn một lợi ích để giới thiệu

Đây là lúc những nghiên cứu trước về khách hàng được sử dụng. Càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, bạn càng tạo ra sự phù hợp về sản phẩm với nhu cầu của họ. Chọn bất kỳ lợi ích gì bạn nghĩ khách hàng sẽ quan tâm nhất và đưa ra một hoặc hai lý do giải thích sản phẩm của bạn cung cấp lợi ích đó như thế nào.

4. Chọn thời gian hẹn

Đây là lúc bạn chốt cuộc hẹn với khách hàng. Có rất nhiều cách khác nhau để kết thúc một cuộc gọi lạnh. Một số chuyên gia khuyên đưa ra phương pháp 2 chọn 1. Ví dụ: Tôi có thể gặp anh vào chiều nay hay sáng ngày mai?

Bạn có thể thử nghiệm và lựa chọn cách nào phù hợp với bạn

5. Không bao giờ từ bỏ

Rất nhiều khách hàng tiềm năng sẽ từ chối gặp mặt bạn trong cuộc gọi đầu tiên. Dù chuẩn bị rất kỹ và thuộc kịch bản của mình thì thường vẫn có những cuộc gọi từ chối gặp mặt. Tuy nhiên, không nên để điều đó ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn.

Chuyển sang danh sách khách hàng khác và thử lại sau vài ngày hoặc vài tuần và bằng cách nói cách khác. Bạn nên tiếp tục cuộc gọi cho đến khi khách hàng nói “ không” ba lần.

Với tôi, sau một tuần, gọi lại cho những khách hàng tiềm năng lần nữa và chỉ cũng chỉ cần kịch bản nói chuyện cũ, xác suất có khoảng 15% - 20% khách hàng sẽ chuyển sang đồng ý.

Theo Nguyên Hà – Kinh doanh & Pháp luật

Mất cân bằng giữa cung - cầu căn hộ dịch vụ

Mất cân bằng giữa cung - cầu căn hộ dịch vụ

Đã hơn 20 năm, kể từ khi thương hiệu điều hành căn hộ dịch vụ quốc tế đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam thì đến nay quy mô của các thương hiệu điều hành này vẫn đang rất hạn chế so với mạng lưới toàn cầu của họ.

Ấn Độ xây 10 triệu nhà thông minh giá rẻ cho người dân

Ấn Độ xây 10 triệu nhà thông minh giá rẻ cho người dân

Bộ Nhà ở và Đô thị Ấn Độ cam kết sẽ cung cấp hơn 10 triệu nhà giá rẻ được trang bị các tính năng thông minh cho người dân vào tháng 12 tới.