Thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội nóng trở lại sau quý đầu trầm lắng

01/07/2017 12:01

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, trong quý Q2/2017, Hà Nội có hai dự án mới gia nhập thị trường, cung cấp thêm gần 33.400 m2 bán lẻ, tương đương với mức tăng 4,4% theo quý và 12% theo năm. 

Thị trường bán lẻ Hà Nội nóng trở lại sau quý đầu trầm lắng

Mô hình khối đế bán lẻ thuộc dự án phức hợp được trông đợi sẽ xuất hiện nhiều hơn

Giá chào thuê trung bình thị trường tăng nhẹ 1% theo quý, dừng ở mức 33,4 USD/m2/tháng (không bao gồm thuế, có bao gồm phí dịch vụ). Sự thay đổi này chủ yếu đến từ khu vực ngoài trung tâm, nơi có các dự án mới ra mắt với mức giá cao hơn trung bình thị trường. 

Về tỷ lệ trống, quý 2 năm nay tương đối ổn định với mức giảm 0,3 điểm phần trăm theo quý nhưng tăng nhẹ 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường bán lẻ Hà Nội năm nay đã nóng trở lại sau khởi đầu tương đối trầm lắng. Cả hai dự án mới ra mắt đều nằm ở quận Thanh Xuân, làm cho khu vực này ngày càng cạnh tranh hơn. 

Với nguồn cung mới vào khoảng từ trên 40.000 m2 cho tới 86.000 m2 được trông đợi sẽ ra mắt trong những tháng còn lại của 2017, dự kiến sẽ có thêm nhiều áp lực lên giá thuê và tỷ lệ lấp đầy của thị trường.

Trong thời gian tới, sau hai dự án mới ra mắt của quý này, mô hình khối đế bán lẻ thuộc dự án phức hợp được trông đợi sẽ xuất hiện nhiều hơn do nguồn cung căn hộ chung cư lớn. 

Mô hình này có một số lợi thế rõ rệt như có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng cũng như lượng khách đến thăm nhờ vào khu căn hộ, cung cấp thêm dịch vụ và tiện ích, đồng thời nâng cao hình ảnh của cả dự án. Tuy nhiên, cũng có những vấn đề tiềm ẩn về mặt vị trí và tỷ lệ lấp đầy của các khối đế này.

Trong một báo cáo gần đây về Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu của A.T.Kearney, Việt Nam xếp hạng 6, cao hơn một số các thị trường phát triển trong khu vực như Singapore, Hong Kong, và Indonesia, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường. 

Mặc dù có mức độ rủi ro thị trường được đánh giá ở mức cao và mức độ hấp dẫn vừa phải so với năm nước đứng đầu bảng, nhưng Việt Nam đạt điểm cao về tính bão hòa của thị trường với nhiều cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang cấp thiết gia nhập thị trường nhằm nắm bắt được các cơ hội phát triển của thị trường. 

Trong thời gian gần đây, một loạt các nhãn hiệu thời trang bình dân dành cho giới trẻ của nước ngoài đều thể hiện mối quan tâm đến thị trường Việt Nam, trong đó có một vài thương hiệu đã xác nhận việc mở cửa hàng tại Hà Nội như Zara, H&M. 

Bên cạnh đó, ngành hàng Ăn uống vẫn cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt các tên tuổi đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Nắm bắt được xu hướng của thị trường, mảng cửa hàng tiện lợi phát triển mạnh mẽ với các tên tuổi quen thuộc tăng cường mở rộng cùng với sự tham gia của nhãn hiệu quốc tế 7 Eleven. Đây là minh chứng cho thấy sức hút của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Tuệ Nhi

 

Sớm hình thành cơ quan quản lý phát triển nhà ở cấp quốc gia

Sớm hình thành cơ quan quản lý phát triển nhà ở cấp quốc gia

Tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất diễn ra mới đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đề xuất, sớm hình thành cơ quan quản lý phát triển nhà ở cấp quốc gia và thiết lập các kênh tài chính – tiết kiệm nhà ở theo thông lệ và kinh nghiệm quốc tế.

Nước sinh hoạt tại khu đô thị Tân Tây Đô nhiễm Asen nặng: Chủ đầu tư lờ trách nhiệm?

Nước sinh hoạt tại khu đô thị Tân Tây Đô nhiễm Asen nặng: Chủ đầu tư lờ trách nhiệm?

Mẫu nước tại khu đô thị Tân Tây Đô được xét áp dụng theo QCVN 02: 2009 của Bộ Y tế với kết quả nước có hàm lượng Asen là 0,03 mg/L. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Thoán - Phó trưởng phòng Marketing truyền thông, Công ty CP Đầu tư Hải Phát cho rằng vẫn an toàn.

Ngỡ ngàng biệt phủ đắt nhất thế giới của tỷ phú Jack Ma

Ngỡ ngàng biệt phủ đắt nhất thế giới của tỷ phú Jack Ma

Được coi là khối bất động sản đắt nhất thế giới năm 2017, giá trị của căn biệt phủ của tỷ phú Jack Ma đã lên tới hơn 3.500 tỷ đồng.