Thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội nóng trở lại sau quý đầu trầm lắng

01/07/2017 12:01

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, trong quý Q2/2017, Hà Nội có hai dự án mới gia nhập thị trường, cung cấp thêm gần 33.400 m2 bán lẻ, tương đương với mức tăng 4,4% theo quý và 12% theo năm. 

Thị trường bán lẻ Hà Nội nóng trở lại sau quý đầu trầm lắng

Mô hình khối đế bán lẻ thuộc dự án phức hợp được trông đợi sẽ xuất hiện nhiều hơn

Giá chào thuê trung bình thị trường tăng nhẹ 1% theo quý, dừng ở mức 33,4 USD/m2/tháng (không bao gồm thuế, có bao gồm phí dịch vụ). Sự thay đổi này chủ yếu đến từ khu vực ngoài trung tâm, nơi có các dự án mới ra mắt với mức giá cao hơn trung bình thị trường. 

Về tỷ lệ trống, quý 2 năm nay tương đối ổn định với mức giảm 0,3 điểm phần trăm theo quý nhưng tăng nhẹ 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường bán lẻ Hà Nội năm nay đã nóng trở lại sau khởi đầu tương đối trầm lắng. Cả hai dự án mới ra mắt đều nằm ở quận Thanh Xuân, làm cho khu vực này ngày càng cạnh tranh hơn. 

Với nguồn cung mới vào khoảng từ trên 40.000 m2 cho tới 86.000 m2 được trông đợi sẽ ra mắt trong những tháng còn lại của 2017, dự kiến sẽ có thêm nhiều áp lực lên giá thuê và tỷ lệ lấp đầy của thị trường.

Trong thời gian tới, sau hai dự án mới ra mắt của quý này, mô hình khối đế bán lẻ thuộc dự án phức hợp được trông đợi sẽ xuất hiện nhiều hơn do nguồn cung căn hộ chung cư lớn. 

Mô hình này có một số lợi thế rõ rệt như có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng cũng như lượng khách đến thăm nhờ vào khu căn hộ, cung cấp thêm dịch vụ và tiện ích, đồng thời nâng cao hình ảnh của cả dự án. Tuy nhiên, cũng có những vấn đề tiềm ẩn về mặt vị trí và tỷ lệ lấp đầy của các khối đế này.

Trong một báo cáo gần đây về Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu của A.T.Kearney, Việt Nam xếp hạng 6, cao hơn một số các thị trường phát triển trong khu vực như Singapore, Hong Kong, và Indonesia, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường. 

Mặc dù có mức độ rủi ro thị trường được đánh giá ở mức cao và mức độ hấp dẫn vừa phải so với năm nước đứng đầu bảng, nhưng Việt Nam đạt điểm cao về tính bão hòa của thị trường với nhiều cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang cấp thiết gia nhập thị trường nhằm nắm bắt được các cơ hội phát triển của thị trường. 

Trong thời gian gần đây, một loạt các nhãn hiệu thời trang bình dân dành cho giới trẻ của nước ngoài đều thể hiện mối quan tâm đến thị trường Việt Nam, trong đó có một vài thương hiệu đã xác nhận việc mở cửa hàng tại Hà Nội như Zara, H&M. 

Bên cạnh đó, ngành hàng Ăn uống vẫn cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt các tên tuổi đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Nắm bắt được xu hướng của thị trường, mảng cửa hàng tiện lợi phát triển mạnh mẽ với các tên tuổi quen thuộc tăng cường mở rộng cùng với sự tham gia của nhãn hiệu quốc tế 7 Eleven. Đây là minh chứng cho thấy sức hút của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Tuệ Nhi

 

Đích ngắm mới của Quốc Cường Gia Lai

Đích ngắm mới của Quốc Cường Gia Lai

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư lớn vào các sản phẩm thuộc phân khúc thị trường nghỉ dưỡng - khách sạn và đặc biệt căn hộ dịch vụ ở các khu vực trung tâm đang tiếp tục, bước tiến của CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) vào căn hộ dịch vụ - kết hợp thương mại được xem là một lựa chọn thông minh. 

EcoHome Phúc Lợi: Hai chứng nhận “nâng tầm” căn hộ giá thấp

EcoHome Phúc Lợi: Hai chứng nhận “nâng tầm” căn hộ giá thấp

Giải thưởng bất động sản Việt Nam năm 2017 mà EcoHome Phúc Lợi vừa đạt được một lần nữa khẳng dịnh giá trị vượt trội mà cư dân sẽ được hưởng tại đây. Trước đó, dự án cũng nhận được chứng chỉ xanh quốc tế EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế - Ngân hàng thế giới cấp.