Thị trường

Săn biệt thự, nhà phố kiếm lời

07/06/2018 06:00

Phân khúc biệt thự, nhà phố ở những dự án được đầu tư đồng bộ, hạ tầng hoàn chỉnh vẫn đang trong tình trạng cháy hàng.

Săn biệt thự, nhà phố kiếm lời

Lễ mở bán biệt thự khu đô thị Dragon Village thu hút hàng trăm khách hàng

Tại sự kiện công bố biệt thự đẹp nhất khu đô thị Dragon Village do Nhà phát triển bất động sản Phú Long tổ chức mới đây mặc dù trời mưa to nhưng vẫn thu hút hàng trăm khách hàng đến dự. Không nằm ngoài dự đoán, toàn bộ nhà phố, biệt thự mở bán đợt 3 đã hết sạch chỉ sau vài tiếng đồng hồ.

Anh Trần Hùng - một nhà đầu tư tiết lộ, cả hai đợt mở bán trước anh đều đặt mua nhà phố tại Dragon Village và hiện đã có lời gần tỷ đồng/căn.

“Mặc dù giá bán đã tăng khá cao so với đợt 1 nhưng vẫn còn dễ chịu bởi tổng giá trị 1 căn nhà phố chỉ tương đương với căn hộ ở trung tâm thành phố. Trong khi đó, mua một căn biệt thự ở khu đô thị sinh thái như Dragon Village với giá chỉ tầm 7-8 tỷ đồng như hiện nay trên thị trường không dễ kiếm. Đó là lý do tôi quyết định xuống tiền sở hữu thêm một căn biệt thự để đầu tư kiếm lời” – anh Hùng cho biết.

Tương tự, đầu tháng 5/2018, Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) cũng ra mắt khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas thuộc Dự án PhoDong Village nằm trên địa bàn Quận 2, TP.HCM. Mặc dù ngày 27/5/2018 mới mở bán chính thức nhưng trước đó số lượng khách hàng gọi điện đến tìm hiểu dự án rất lớn.

Hay như Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền với dự án Merita gồm 131 căn nhà liên kế; dự án Rosita Garden với 118 căn nhà liên kế trong khu compound đầy đủ tiện ích cũng “nóng” không kém khi khách hàng tranh nhau đặt mua căn hộ.

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý I/2018 của CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp của nhà liền thổ thuộc các dự án tại TP.HCM đã tăng ngoạn mục trong 3 quý gần đây.

Cụ thể, giá bán biệt thự/nhà phố tăng 35% theo quý và tăng 37% theo năm. Cũng theo báo cáo này, nhu cầu nhà liền thổ đặc biệt tăng cao ở các quận chếch về phía Đông thành phố như Quận 2, Quận 9, đặc biệt là Khu đô thị Cát Lái ở Quận 2.

Ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc Công ty CP DKRA Việt Nam dẫn chứng ghi nhận thực tế cho thấy, nguồn cung cũng như lượng tiêu thụ biệt thự, nhà phố từ đầu năm 2018 đến nay đang tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khu Đông vẫn là khu vực dẫn đầu thị trường khi chiếm 49% nguồn cung và 51% lượng tiêu thụ toàn thị trường, kế đến là khu Nam. Đây cũng được xem là nguồn cung chào bán cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Chưa kể, theo thống kê, giai đoạn 2012-2020, khu Đông TP.HCM có 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng kinh phí đầu tư lên đến gần 250.000 tỷ đồng. Trong đó, đáng quan tâm nhất là các tuyến vành đai 2, 3, 4, tuyến Metro số 1, công trình cầu nối đảo Kim Cương – Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, cầu Cát Lái, nút giao Mỹ Thủy… cũng khiến bất động sản khu vực này nóng theo hạ tầng.

Theo các chuyên gia bất động sản, quỹ nhà đất tiếp tục khan hiếm nên dù đã tiếp nhận các mô hình nhà ở hiện đại, điển hình như căn hộ nhưng tâm lý của đại đa số người Việt thành đạt vẫn chuộng các bất động sản gắn liền với đất.

Giá trị đất nền tại TP.HCM liên tục tăng mạnh trong vài năm gần đây. Chính vì dư địa tăng giá còn khá lớn nên các dự án nhà ở gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự luôn đạt tỷ lệ hấp thụ cao, trung bình từ 90% trở lên khi được giới thiệu (tỷ lệ này với căn hộ là trên 70%).

Đánh giá về sự tăng trưởng của phân khúc biệt thự, liền kề, đất nền trong năm 2018, các chuyên gia của JLL nhận định, nhu cầu mạnh mẽ đến từ cả mục đích mua để ở và đầu tư sẽ khiến giá phân khúc biệt thự trong năm 2018 còn tiếp tục tăng.

“Thời gian tới, phân khúc biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục đà sôi động do người mua ngày càng kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn đẳng cấp hơn. Một bộ phận không nhỏ người có thu nhập cao đang sẵn sàng "bung tiền mua nhà", nhưng vẫn còn nhiều thách thức đòi hỏi chủ đầu tư phải có những cách làm mới để tiếp cận khách hàng, cũng như có sự điều chỉnh nhằm cân đối nguồn lực, chi phí trên cơ sở tính toán chính xác nhu cầu của thị trường” – chuyên gia này khẳng định.

THIÊN BÌNH

“Miếng bánh béo bở” của các thương hiệu điều hành khách sạn quốc tế

“Miếng bánh béo bở” của các thương hiệu điều hành khách sạn quốc tế

Thị trường khách sạn Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ số lượng các dự án mang thương hiệu và sự xuất hiện của nhiều nhà điều hành nước ngoài trong vài năm qua.

Nhà giàu “thửa” nội thất thế nào?

Nhà giàu “thửa” nội thất thế nào?

Từ trào lưu thịnh hành trong giới thời thượng, bespoke đã xấm sân sang lãnh địa nội thất để tạo nên những không gian “đo ni đóng giày” cho chủ nhân.

Anh muốn hạn chế người mua bất động sản thứ hai

Anh muốn hạn chế người mua bất động sản thứ hai

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Anh đang vấp phải làn sóng phản đối khá dữ dội của cư dân sống tại những vùng thu hút người mua từ nơi khác đến “săn” nhà.