Nhìn ra thế giới

Các nhà đầu tư khách sạn muốn rót vốn vào thị trường Việt Nam

30/06/2017 16:56

Với mức kỷ lục đạt 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2016 và mục tiêu nhắm đến 20 triệu lượt khách vào năm 2020, Việt Nam được trông đợi sẽ đạt được doanh thu 30 tỷ đô la Mỹ riêng cho ngành du lịch vào cuối thập kỷ này. 

Các nhà đầu tư khách sạn muốn rót vốn vào thị trường Việt Nam

Ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam đang phát triển nhanh trong những năm gần đây

Hơn nữa, lượng khách du lịch Trung Quốc tăng mạnh hơn 50% vào năm 2016, và lượng khách du lịch Nga cũng hồi phục tính vào thời điểm tháng 4 năm 2017 đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng khách du lịch quốc tế đi cùng với việc đầu tư về cơ sở hạ tầng đáng chú ý vì Việt Nam đã dành phần lớn GDP cho việc phát triển cơ sở hạ tầng hơn bất kỳ các quốc gia khách tại Đông Nam Á. 

Việc đầu tư bao gồm 2.000km đường cao tốc mới, hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội, TP.HCM, và cùng nhiều dự án mở rộng và xây dựng sân bay mới khác. Điều này được ghi nhận bởi các khoản đầu tư từ các hãng hàng không của nhà nước và tư nhân trong việc mở rộng và cải thiện đội bay của họ.

Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà đầu tư và các nhà khai thác vận hành khách sạn sẵn sàng cam kết với thị trường có tốc độ tăng trưởng cao này. 

Ông Adam Bury - Phó chủ tịch cấp cao của Bộ phận Đầu tư, Tập đoàn tư vấn Khách sạn của JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, với những cam kết lớn của các tổ chức và cá nhân liên quan đến nhà nước hoặc tư nhân vào cơ sở hạ tầng và liên kết giao thông, các nhà đầu tư khách sạn đều rất muốn đầu tư vốn vào thị trường Việt Nam. 

“Năm 2016 thị trường đã chứng kiến mức kỷ lục của các giao dịch về khách sạn, với tổng giá trị giao dịch hoàn thành trong năm chiếm 83% so với các giao dịch cùng năm tại Thái Lan, một thị trường được xem là rộng lớn hơn và có nhiều biến chuyển hơn” – ông Bury cho biết.

Đi sâu vào chi tiết, ông Bury chia sẻ thêm: "Việt Nam đang cố gắng thay đổi hình ảnh của một đất nước được khách du lịch cho là chỉ nên đến một lần bằng những thu hút về ẩm thực, những sân gôn mới được xây dựng và các câu lạc bộ tạo thêm nhiều điểm thu hút khách du lịch trở lại viếng thăm. Các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải đã mở ra nhiều điểm du lịch mới tại các khu ven biển ngoài những điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng - Hội An và Nha Trang - Cam Ranh sẽ là mục tiêu nhắm đến của các nhà đầu tư".

Ông Frank Sorgiovanni - Giám đốc nghiên cứu thị trường, Tập đoàn tư vấn Khách sạn của JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Trong 24 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến một lượng lớn khách sạn với thương hiệu quốc tế được mở tại Việt Nam và mong chờ sự đa dạng hóa các công ty quản lý khách sạn và thương hiệu trong thị trường " 
 
“Theo quan sát ở một vài nước khác tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi mong đợi một sự phát triển vượt tầm các thương hiệu khách sạn quốc tế. Các thương hiệu khách sạn trong nước dường như đang dẫn đầu tiên phong, đặc biệt là phân khúc dành cho khách du lịch trong nước. Chúng ta đang nhìn thấy các thương hiệu khách sạn trong nước đang được xây dựng và phát triển tại TP.HCM và Hà Nội nhắm vào phân khúc khách có ngân sách vừa và thấp, các chuỗi này được cho rằng sẽ phát triển trên toàn quốc với tốc độ nhanh. 

Việt Nam không nên chỉ được xem như một điểm đến du lịch mà còn vì sự phát triển kinh tế nhanh chóng của đất nước, dẫn đầu bởi chế tạo và sản xuất công nghiệp đã thúc đẩy nhu cầu của thị trường. Hơn nữa, sự kết nối giữa các quốc gia gia tăng phối hợp với nguồn cung các sản phẩm khách sạn mới đã biến Việt Nam thành điểm du lịch hấp dẫn hơn như là một điểm đến chỉ dành cho du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo,…
 
Ông Adam Bury kết luận, ngành công nghiệp khách sạn tại Việt Nam đã và đang phát triển rất nhanh trong những năm gần đây.

“Hiệu suất kinh doanh của khách sạn, đặc biệt là Hà Nội đã được cải thiện sau sự đầu tư công nghiệp khổng lồ xung quanh thành phố. Chúng ta đang thấy những xu hướng tương tự ở TP.HCM cũng đang được hưởng lợi từ chính vị thế của một trung tâm tài chính của đất nước. Về tầm nhìn trung hạn, Việt Nam vẫn tiếp tục cho các nhà đầu tư một cái nhìn tốt về thị trường” – ông Adam cho biết.

Linh Nhi

Từ ông chủ quán bar đến Manhattan giữa lòng Sài Gòn

Từ ông chủ quán bar đến Manhattan giữa lòng Sài Gòn

Lấy cảm hứng từ khu Manhattan nổi tiếng của thành phố New York, Lancaster Lincoln là “át chủ bài” đánh dấu sự quay lại thị trường bất động sản của Tập đoàn Trung Thủy sau 10 năm vắng bóng dưới sự chèo lái của CEO trẻ tuổi Nguyễn Trung Tín.

Cạnh tranh khốc liệt giữa biệt thự ven đô và chung cư cao cấp nội đô

Cạnh tranh khốc liệt giữa biệt thự ven đô và chung cư cao cấp nội đô

Những dự án biệt thự, liền kề ven đô mở bán thời gian gần đây đang làm thị trường bất động sản Hà Nội “tăng nhiệt”, người mua đã bắt đầu cân đong kĩ lưỡng hơn bởi mức giá biệt thự không chênh lớn so với căn chung cư trung, cao cấp diện tích trên 100m² trong nội thành.