Không gian sống

Chung cư Mulberry Lane: Cư dân sống trong lo lắng và đầy bức xúc

11/12/2017 12:12

Chung cư Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) từng được biết đến là nơi "mang đến cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội" nhưng trên thực tế cư dân nơi đây đang “sống trong lo lắng và đầy bức xúc”.

Chung cư Mulberry Lane: Cư dân sống trong lo lắng và đầy bức xúc

Một gian hàng cung cấp máy lọc nước đã đặt gian hàng gần chung cư để phục vụ cư dân

Qua phản ánh của Ban đại diện khu dân cư Tòa E, Tòa A thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (CapitaLand Hoàng Thành) làm chủ đầu tư, từng được quảng bá với hàng chục tiện ích với những ưu điểm vượt trội như "hệ thống camera của tòa nhà luôn có bảo vệ theo dõi đảm bảo an ninh trọn vẹn cho cư dân", "hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn WHO, đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết nhất"... nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược!

Nước bẩn trở thành vấn nạn 

Chị Thúy, một cư dân tại Tòa A của khu cho biết: “Suốt hơn ba năm kể từ khi dự án đi vào sử dụng, cư dân sinh sống tại đây chưa lúc nào thôi "sùng sục" vì tình trạng nước sinh hoạt quá bẩn. Chuyện mở vòi ra người dân không thể tin vào mắt mình nữa vì nguồn nước quá kinh khủng đã thành như cơm bữa. Họ chỉ mong đạt được chất lượng nước bình thường chứ không mơ đến "tiêu chuẩn WHO" như quảng cáo bán hàng của chủ đầu tư. Nhà nhà ở đây đều phải lắp hệ thống lọc riêng”.

Tình trạng nước bẩn là nỗi ám ảnh cư dân Mulberry Lane

Trong khi tình trạng chất lượng nước chưa được cải tạo thì liên tiếp trong thời gian tháng 11 và đầu tháng 12, người dân sinh sống tại các tòa nhà này chịu thêm cảnh thiếu nước sinh hoạt do mất nước.

Anh Tuấn, cư dân tòa E bức xúc nói thêm: “Mất nước dường như là động tác giả để cư dân hiểu mất nước khổ hơn là nước bẩn, nhằm xoa dịu đi cái tính cấp thiết, cái sục sôi của 1 số người”.

Đặc biệt, kể từ ngày 10/11/2017 – khi chủ đầu tư đồng ý cùng Ban đại diện lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước, nhưng đến nay đã 1 tháng trôi qua vẫn chưa có kết quả.

Đóng phí dịch vụ cao và nhận dịch vụ tồi

Những bức xúc về nước vẫn chưa nói hết, cư dân Mulberry lại đồng loạt than phiền về chất lượng dịch vụ mà họ được “hưởng”.

Anh Tuấn nói thêm: "Bạn không thể hình dung có nơi nào cư dân trả mức phí dịch vụ cao 11.000 đồng/m2/tháng mà hành lang chỉ được lau 2 ngày một lần. Khi cư dân phản ánh điều đó với mong muốn được hưởng chất lượng xứng đáng đồng tiền bỏ ra thì được Chủ đầu tư/Ban quản lý trả lời rằng muốn dịch vụ tốt hơn thì hãy đồng ý tăng phí thêm nữa".

Cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư

Đồng loạt xuống đường xếp xe hàng dài phản đối

Với những hộ có xe ô tô sẽ phải đóng mức phí 1.200.000 đồng/một ôtô/một tháng, tuy nhiên đó chỉ là phí thuê chỗ để xe và ban quản lý không có nghĩa vụ trông xe. Như vậy, đồng nghĩa cư dân phải chịu mọi hư hỏng, mất mát xảy ra. Ngoài ra, cảnh xếp hàng chờ thang máy cũng đã thành "đặc sản" ở Mulberry. Buồng thang kẹt cứng người vì quá đông.

“Phải sống ở đây mỗi ngày mới thấy còn vô số những điều bức xúc bởi nó không giống những hình ảnh long lanh, những lời hoa mỹ như từng quảng cáo” - anh Tuấn búc xúc cho biết.

Và cho đến nay sau hàng loạt bức xúc của rất nhiều hộ dân về chất lượng cuộc sống tại Mulberry, phía chủ đầu tư vẫn chưa có 1 văn bản nào chính thức trả lời lý do mất nước hay chất lượng nước sinh hoạt rõ ràng cho người dân.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Mulberry Lane là kết quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn CapitaLand (Singapore) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triền cơ sở hạ tầng Hoàng Thành. Cả hai đơn vị này đều đứng vai trò chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án.

Dự án nằm trong tổng thể tiện ích và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh của khu đô thị mới Mỗ Lao với tổng diện tích xây dựng 2,4ha, Mulberry Lane bao gồm 5 tòa căn hộ cao từ 27 - 38 tầng, diện tích đa dạng 45m2 - 185m2, thiết kế căn hộ hiện đại và trang bị nội thất cao cấp.

Ngoài ra, chung cư Mulberry Lane còn được quảng cáo là sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, giáp trung tâm Hà Nội, nằm gần các tuyến đường lớn như Tố Hữu, Trần Phú, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương.

HỒNG HƯƠNG

 Hết sức cân nhắc

Hết sức cân nhắc

Theo luật Thuế tài sản, với nhà ở, Bộ Tài chính xây dựng 2 phương án đánh thuế: Một là đối với nhà ở có giá trị từ 700 triệu đồng trở lên, hai là nhà ở có giá trị 1 tỷ đồng trở lên. Bộ Tài chính đề nghị nghiêng về áp dụng phương án đánh thuế 0,4% với nhà có giá trị từ 700 triệu đồng trở lên.

Hà Nội còn 426 chung cư vi phạm quy định PCCC

Hà Nội còn 426 chung cư vi phạm quy định PCCC

“Có 426 chung cư còn tồn tại vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy trong tổng số 1.109 cơ sở công trình nhà cao tầng và siêu cao tầng trên toàn thành phố Hà Nội”.

Kinh nghiệm cải thiện thuế bất động sản từ Indonesia (KỲ II)

Kinh nghiệm cải thiện thuế bất động sản từ Indonesia (KỲ II)

Ông Desmond Sim - Người đứng đầu CBRE Singapore và Đông Nam Á nhận định, đầu tư vào thị trường bất động sản ASEAN dự kiến sẽ tăng khi nhà đầu tư tìm kiếm thị trường thay thế cho danh mục đầu tư bất động sản của họ.