Doanh nghiệp - Dự án

Ban quản lý dự án Imperia Garden: “Sẵn sàng minh bạch tài chính với cư dân"

27/02/2018 10:38

Hai ngày qua trên một số trang mạng xã hội đã phát tán thông tin liên quan đến khúc mắc giữa chủ đầu tư và cư dân tại dự án Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội).

Ban quản lý dự án Imperia Garden: “Sẵn sàng minh bạch tài chính với cư dân

Nhiều cư dân xuống đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Một số cư dân sống tại Imperia Garden cho biết đã bị chủ đầu tư HBI-MIK cắt nước, bức xúc lên đến đỉnh điểm, nhiều cư dân đã xuống đường căng băng rôn phản đối, thậm chí mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân.

Được biết, khu chung cư Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội) tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 có chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. Dự án là tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và khu phức hợp tiện ích khép kín, mang thương hiệu Imperia đã thành công tại Tp. Hồ Chí Minh và lần đầu tiên có mặt tại thị trường bất động sản Hà Nội.

Imperia Garden khi ra mắt được giới đầu tư quan tâm do vị trí tốt, sát trường học, đường lớn, nhiều tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em trong nhà, thư viện, vườn cảnh... Tuy nhiên, thời gian qua một số bất đồng đã diễn ra đơn lẻ giữa một nhóm cư dân và Ban quản lý về việc thu phí dịch vụ: Đỉnh điểm vào cuối tuần qua, Ban quản lý đã cắt dịch vụ đối với 11 hộ dân không đóng phí dịch vụ kể từ thàng 11/2017.

99% người mua dự án Imperia Garden đã nhận bàn giao căn hộ

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản lý cho biết: “Sự việc chỉ liên quan tới 11 hộ dân vi cố tình không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ 11/2017). Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD. Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư (không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ). Cực chẳng đã, không còn cách nào khác, BQL buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước theo đúng quy định tại Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà chung cư và Thông tư 02/2016/TT-BXD nêu trên đối với 11 hộ dân này”.

“Sự việc đáng tiếc nêu trên, tuy nhiên nếu cứ tình hình các cư dân không đóng phí dịch vụ, chúng tôi không thể duy trì/đảm bảo được dịch vụ trong khu căn hộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng. Hơn nữa, theo quy định tại Hợp đồng mua bán và pháp luật về nhà ở, cư dân có trách nhiệm đóng phí dịch vụ quản lý kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017 (6 tháng). Chủ đầu tư chỉ bắt đầu thu phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 trở đi” – đại diện này giải thích thêm.

Khi được hỏi về mức phí dịch vụ 11.000VND/m2 liệu có cao so với mặt bằng dân cư? Vị đại diện này cho biết, mức phí hiện nay áp dụng tại dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn nhiều so với mức quy định của thành phố Hà Nội (Thành phố cho phép áp dụng mức tối đa là 16.500 đồng – chưa bao gồm thuế VAT và các dịch vụ cao cấp khác).

“Chúng tôi sẵn sàng minh bạch thông tin tài chính và cấu phí với toàn thể cư dân tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu hoặc khi có ban đại diện/ban quản trị lâm thời đại diện hợp pháp cho cư dân”.

Hơn nữa, Ban quản lý cũng đang từng bước tiến hành việc tổ chức Hội nghị cư dân theo quy định, cụ thể là đầu tháng 2/2018 đã gửi thông báo tới toàn thể cư dân để lấy ý kiến về các dự thảo quy chế, văn bản tổ chức Hội nghị cư dân lần đâu. Sau khi Ban quản trị được thành lập, sẽ chuyển giao cho Ban quản trị chủ động trong việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành và trình cư dân quyết định mức phí dịch vụ.

“Trong giai đoạn hiện nay, việc thu phí được thực hiện theo đúng cam kết mà cư dân đã thỏa thuận với chủ đầu tư trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Chúng tôi không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào từ phí dịch vụ ngoài nội dung được các bên thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Thực tế, chủ đầu tư đang bù lỗ để đơn vị quản lý, vận hành đảm bảo chi phí vận hành” – đại diện Ban quản lý khẳng định.

Hiện nay, giữa đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như giữa ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp Imperia Garden đã lựa chọn Savills - đơn vị quản lý vận hành dự án bất động sản có uy tín tiến hành quản lý. Dự án bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2017 và cho tới nay 99% người mua đã nhận bàn giao căn hộ và chủ đầu tư cũng đang trong quá trình hoàn thành thủ tục xin cấp và bàn giao “Sổ đỏ” cư dân.

THIÊN BÌNH

“Lỗ hổng” trong quy hoạch Hà Nội

“Lỗ hổng” trong quy hoạch Hà Nội

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn - Chủ tịch Công ty Ngô Viết cho biết, sau gần 10 năm thực hiện Quy hoạch chung Xây dựng Thủ đô Hà Nội 2030 đến nay bộ mặt kiến trúc đô thị của khu vực trung tâm Thủ đô đang dần bị phá hủy.

Nhà giàu “thửa” nội thất thế nào?

Nhà giàu “thửa” nội thất thế nào?

Từ trào lưu thịnh hành trong giới thời thượng, bespoke đã xấm sân sang lãnh địa nội thất để tạo nên những không gian “đo ni đóng giày” cho chủ nhân.

Anh muốn hạn chế người mua bất động sản thứ hai

Anh muốn hạn chế người mua bất động sản thứ hai

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Anh đang vấp phải làn sóng phản đối khá dữ dội của cư dân sống tại những vùng thu hút người mua từ nơi khác đến “săn” nhà.