Cafe địa ốc

TGĐ Danko Group: "Cơ hội cho người mua nhà còn rất nhiều"

07/06/2017 11:00

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Công - Tổng Giám đốc Danko Group không phủ nhận Danko là đơn vị trẻ và rất mới trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên ông khẳng định, doanh nghiệp sẽ dùng tầm nhìn để thay thế cho kinh nghiệm.

TGĐ Danko Group:

Ông Nguyễn Văn Công - Tổng Giám đốc Danko Group

Danko Group chính thức gia nhập thị trường phân phối chung cư từ tháng 4/2016, đến nay sau 1 năm, Danko Group đã đạt được nhiều thành công ở những dự án đã tham gia phân phối như: Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu – quận Bắc Từ Liêm), FLC Star Tower (418 Quang Trung – quận Hà Đông), Euro Window River Park (Đông Trù – Hà Nội); FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tứ Hiệp Plaza (liền kề khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai), Mỹ Đình Pearl (số 1 Châu Văn Liêm – quận Nam Từ Liêm)...

Trong đó phải kể đến FLC Star Tower là dự án đầu tiên mà Danko Group tiến hành phân phối chính thức. Chỉ sau 9 tháng, Danko Group đã hoàn thành 95% tổng số căn hộ tại dự án này.

Tiến bằng cả 2 chân

- Lãnh đạo Danko Group từng tiết lộ, bên cạnh việc phân phối và cung cấp dịch vụ bất động sản, Danko Group sẽ trực tiếp phát triển các dự án với vai trò là chủ đầu tư. Ông có thể bật mí một vài dự án?

Không chỉ dừng ở vai trò phân phối bất động sản, Danko Group sẽ trực tiếp phát triển các dự án với vai trò là chủ đầu tư theo định hướng “tiến bước bằng cả 2 chân”.

Trong năm 2017, Danko Group sẽ bắt đầu cho ra mắt một dự án tại Hà Nội mang thương hiệu và dấu ấn riêng của Tập đoàn. Định hướng của Danko là trở thành doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm bất động sản và cung cấp dịch vụ liên quan đến bất động sản.

Để chuyển hướng từ một đơn vị phân phối sang chủ đầu tư ông đã lường trước được những khó khăn?

Có chứ! Cái khó khăn từ nhà phân phối sang chủ đầu tư là một “tầm” rất khác, quy mô khác. Tuy nhiên, như tôi đã nói, Danko đang có rất nhiều điểm thuận lợi và thế mạnh là đang từ nhà phân phối sang làm chủ đầu tư nên trong quá trình này chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và đánh giá được xu hướng thị trường. Và đây là những kinh nghiệm rất quý báu mà không phải chủ đầu tư nào cũng có được.

- Vậy phân khúc mà Danko hướng tới phát triển là gì thưa ông?

Phân khúc Danko Group định hướng tới là dòng sản phẩm trung cấp với những dự án có mức giá hợp lý nhưng chất lượng tốt, được tích hợp nhiều tiện ích, thậm chí còn có không gian xanh, tương đương với dự án cao cấp. Bởi qua quá trình làm phân phối chúng tôi nhận thấy nhu cầu của người dân ở phân khúc này còn rất lớn.

Phân khúc trung cấp sẽ “nóng”

- Là lãnh đạo của một trong những doanh nghiệp phân phối dự án bất động sản lớn tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về diễn biến của thị trường bất động sản thời gian qua và triển vọng trong thời gian tới?

Thị trường bất động sản 2017 có nhiều khả năng sẽ “đi ngang” bởi sau một giai đoạn bùng nổ quá mạnh mẽ vào 2015-2016. Đồng thời, phân khúc chung cư trung cấp và giá rẻ sẽ “nóng” hơn các phân khúc khác do lượng cầu tăng và bất động sản trung cấp vẫn là cái lõi của thị trường bất động sản.

- Nhiều chuyên gia cho rằng, người mua nhà đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng kết thúc, lãi suất đang có dấu hiệu tăng. Ở khía cạnh đơn vị tư vấn, theo ông năm 2017 có phải là thời điểm tốt cho người mua nhà?

Nhìn vào cơ hội đầu tư trong các kênh đầu tư hiện nay như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm thì kênh bất động sản vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn do tiền gửi ngân hàng thiếu hấp dẫn về tích lũy tài sản; vàng đang trong xu thế giảm giá; tỷ giá khó tăng hơn 5%; chứng khoán còn nhiều rủi ro, khó thu hút người mới.

Do đó, thị trường bất động sản năm 2017 vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ có sự phân hóa mạnh.

Phân khúc chung cư trung cấp và giá rẻ vẫn là lõi của thị trường bất động sản

Việc dư cung đang diễn ra với phân khúc cao cấp, còn với phân khúc dưới dường như không có nhiều dự án nên tính thanh khoản cao. Phân khúc đất nền có thể bị chững lại do nhà đầu tư thấy khả năng khai thác khó. Nhà phố khu trung tâm sẽ tiếp tục ổn định giá trị do dịch vụ tốt và không bị nạn kẹt xe.

Hiện tại lãi suất cho vay đang có xu hướng tăng, mỗi lần chỉ có 0,2 – 0,5% và ở mức chấp nhận được. Bên cạnh đó, các ngân hàng vẫn đang có ưu đãi cho vay mua nhà, thời gian vay lên tới 300 tháng (tương đương 25 năm) nên cơ hội cho người mua nhà vẫn rất nhiều.

Khó khăn thách thức cũng đồng nghĩa với cơ hội để cho các đơn vị phân phối cũng như phát triển bất động sản thể hiện năng lực và bản lĩnh thực sự trên con đường chinh phục thị trường. Đặc biệt, sự tham gia của những tên tuổi mới và cách làm như Danko Group cũng sẽ góp phần tăng tính minh bạch và chuyên nghiệp của thị trường.

3 yếu tố “vàng”

- Tôi tò mò chút, dù khá “ít tuổi” so với các đơn vị đàn anh khác nhưng Danko Group đã vươn lên mạnh mẽ và lọt top các đơn vị phân phối bán được nhiều hàng nhất. Phương châm nào giúp Danko đạt được thành công như vậy?

Mặc dù là một tân binh nhưng để phát triển bền vững thì 3 yếu tố được Tập đoàn đặt lên hàng đầu.

Thứ nhất: là Yếu tố nhân sự. Theo đó, Tập đoàn đã đầu tư thích đáng cho nhân sự, xây dựng được bộ máy cán bộ trẻ, năng động, có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, Tập đoàn còn chú trọng đến công tác đào tạo nhân sự để tạo ra được kỹ năng bán hàng tốt cho nhân viên.

Thứ hai: Phát huy trí tuệ tập thể. Ban lãnh đạo đã thổi được niềm đam mê, sự yêu nghề, nhiệt huyết cho nhân viên của mình để tạo nên sức mạnh tập thể và khi có sức mạnh tập thể thì dễ dàng chinh phục mọi khó khăn.

Thứ ba: Bên cạnh việc bán hàng, Danko Group không ngừng áp dụng cách làm khác biệt trong hoạt động chiến lược, đánh giá hiệu quả, nghiên cứu thị trường, marketing. Điều này giúp cho Danko Group không chỉ song hành cùng với Chủ đầu tư trong vai trò phân phối mà còn tư vấn cho Chủ đầu tư về các giải pháp, cách làm mới và hiệu quả.

Chính những yếu tố trên khiến Danko Group dù là một tân binh nhưng đang “chạy” khá hiệu quả!

- Ông có thể chia sẻ mục tiêu Danko đặt ra trong năm 2017?

Hiện tại nhân sự toàn Tập đoàn xấp xỉ gần 1.000 người. Trong năm 2017, Danko Group tiếp tục mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, định vị TOP 3 trong lĩnh vực phân phối bất động sản, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các chủ đầu tư và khách hàng.

-Vâng! Xin cảm ơn ông và chúc ông thành công!

Lưu Vân thực hiện

Giá căn hộ nội đô TP HCM sẽ tăng

Giá căn hộ nội đô TP HCM sẽ tăng

Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm – Quyền Phó Tổng giám đốc LDG Group khẳng định: Với chủ trương siết giấy phép dự án chung cư ở những khu vực tập trung quá đông dân lại chưa đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng mà TP HCM vừa công bố, giá căn hộ nội thành sẽ tăng. 

Có nên mua nhà ở ven đô?

Có nên mua nhà ở ven đô?

Mua nhà ở ven đô để sở hữu một không gian sống thoáng đãng, riêng biệt từng là một xu hướng của nhiều gia đình hiện đang sống và làm việc tại những thành phố lớn, đặc biệt là thành phố có mật độ dân số cao như Hà Nội.